Skip to main content

Hướng dẫn đổi tên localhost thành tên miền ảo bất kỳ

Mặc định khi các bạn cài XAMPP muốn truy cập vào host ảo của mình thì phải gõ http://localhost hoặc nếu đổi Port thì http://localhost:8080... Không phải ai cũng thích chữ localhost này, có nhiều bạn thích một cái gì đó của riêng bạn chẳng hạn chúng tôi muốn truy cập vào trang web của mình là blogtipstop.com thay vì http://localhost

Vấn đề này không phải riêng ai mà hầu hết tất cả điều muốn như vậy, nắm được điều này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay đổi tên miền localhost thành một tên miền bất kỳ mà bạn thích.

Bước đầu tiên thực hiện thay đổi các bạn vào đường dẫn thư mục chứa tập tin host của hệ thống window như sau: C:\Windows\System32\drivers\etc. Truy cập vào thư mục trên bạn sẽ thấy một tập tin có tên là hosts đầu tiên.

Thư mục chứa tập tin hosts

Tiếp theo, các bạn click chuột phải vào tập tin hosts chọn Properties một của sổ sẽ hiện lên các bạn chọn sang Tab Security.

Chọn sang tab bảo mật


Tiếp theo, click chọn xuốn phần Users ở cuối (Dưới cái Administrator) và chọn Edit, phần tên Users này mỗi máy sẽ khác nhau tùy thuộc vào bạn đổi tên gì hoặc hệ thống để mặc định.

Chỉnh sửa tập tin hosts

Một cửa sổ mới hiện lên các bạn cũng chọn xuốn phần Users cuối cùng tích hết vào ô Allow và lưu lại.

Cho phép lưu thay đổi tập tin hosts

Bây giờ quay lại tập tin hosts trong thư mục bạn hãy mở nó ra bằng trình soạn thảo bất kỳ, trỏ tên miền ảo cần thêm về IP của localhost là 127.0.0.1. ví dụ chúng tôi cần thêm tên miền là blogtipstop.com như hình dưới.

Thêm tên miền ảo vào IP localhost

Thêm xong các bạn lưu file lại và đừng quên khởi động lại Apache nếu không mọi thao tác trên sẽ không có hiệu lực.

Bây giờ chúng tôi sẽ mở trình duyệt truy cập vào tên miền mới của mình blogtipstop.com, do ở bài trước chúng tôi đã đổi Port Apache sang 8080 nên sẽ có thêm :8080 ở phía sau :D, nếu các bạn sử dụng Port 80 mặc định sẽ không hiển thị phần này.

Truy cập tên miền ảo thành công

Kết thúc bài ở đây chúng tôi đã đổi tên miền ảo thành công, còn các bạn đã làm được chưa hãy comment phía bên dưới nếu các bạn cần chúng tôi hỗ trợ.

Comments

  1. Mình làm như hướng dẫn, nhưng truy cập vào website với domain mới không được

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Fix lỗi port 80 bị chiếm và cách đổi port cho Xampp

Bạn là người mới thì chắc chắn có rất nhiều thắc mắc rằng tại sao sau khi cài đặt XAMPP hoàn tất ở bài viết trước của mình nhưng lại gặp phải lỗi không mở Apache được. Nguyên nhân nào khiến các bạn vướng phải phải lỗi này ? Thực chất có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc XAMPP không khởi động được Apache, lỗi này thường gặp phải nhiều nhất đó chính là trùng Port 80 hoặc Port 80 này đã bị một ứng dụng khác hay một service (dịch vụ) khác chiếm quyền sử dụng do đó dẫn đến tình trạng các bạn không khởi động được Apache dù đã cài đặt XAMPP thành công không xảy ra lỗi trong quá trình cài. Tổng Hợp Các Lỗi Thường Gặp Trên XAMPP Và Cách Khắc Phục BlogTipsTop chúng tôi đưa ra một số lỗi thường thấy nhất đối người dùng mới như bạn, những lỗi này tuy hay gặp nhưng hoàn toàn các bạn có thể tự khắc phục nó hoạt động bình thường và không ảnh hưởng đến hệ thống hệ điều hành window của bạn. 1. Port 80 in use by “Unable to open process” with PID 4! [Apache] Problem detected! [Apache] Port 80

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu phpMyadmin

Vấn đề bảo mật cơ sở dữ liệu của một hệ thống Server mang tính tất yếu và là chuyện hàng đâu các lập trình viên phải làm được việc này, đặt mật khẩu cho phpMyadmin hay nói đúng hơn là đặt mật khẩu cho MySQL giúp bạn bảo mật được cơ sở dữ liệu của mình một cách tốt hơn. Đây là một hết sức đơn giản nhưng không phải ai ai điều có thể làm. Vì vậy, trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn đặt hay đổi mật khẩu cho MySQL cho phpMyadmin theo hướng đơn giản nhất mà bạn nào cũng có thể làm được. Làm thế nào để đặt và đổi mật khẩu phpMyadmin? Các bạn lưu ý đặt hay đổi mật khẩu cho MySQL trên phpMyadmin cách thực hiện điều giống nhau nên chúng tôi chỉ thực hiện một lần để tiết kiệm thời gian của cac bạn. Trước khi vào bài các bạn hãy bật Apache và MySQL lên trước cái đã, nếu các bạn không muốn lúc nào cũng phải bật XAMPP thì nên xem thêm bài  Cài đặt XAMPP khởi động cùng hệ thống window này nhé. Bước 1:  Hãy truy cập vào trang phpMyadmin trên trình duyệt của bạn với địa chỉ sau  http:

Hướng tạo tài khoản MySQL mới với phpMyAdmin trên XAMPP

Như các bạn đã biết tài khoản root là tài khoản có quyền cao nhất trong các Server Linux nói chung và MySQL nói riêng, tài khoản này có thể thực hiện mọi thao tác quản trị hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu, quản trị các tài khoản người dùng,... Vì nhu cầu công việc nên bạn giao cho một người khác tài khoản này để quản trị thì rất nguy hiểm cho hệ thống Server của bạn, nếu họ cẩn thận và có kiến thức thì không nói đến, nhưng cũng trừ trường hợp trong nhất thời lỗ mãn họ sẽ gây thiệt hại lớn cho bạn, gây mất dữ liệu hoặc thậm chí lỗi cả một hệ thống. Để giải quyết vấn đề trên chúng ta cần tạo ra một tài khoản khác cho người dùng nhất định, giới hạn quyền, chức năng quản trị trong phạm vi sử dụng nhất định như vậy sẽ an toàn cho hệ thống của bạn hơn. Ngoài ra, trong bài viết  Hướng tạo tài khoản MySQL mới với phpMyAdmin trên XAMPP này chúng tôi còn giúp nâng cao hơn một kiến thức quản trị cơ sở liệu nữa nhé. Làm thế nào để tạo tài khoản MySQL mới ? Trước khi bất đầu tạo tài khoản mới